Trang nhất
  Xã Luận
  Đọc Báo Trong Nước
  Truyện Ngắn
  Kinh Tế
  Âm vang sử Việt
  Tin Thể Thao
  Y Học
  Tâm lý - Xã hội
  Công Nghệ
  Ẩm Thực

    Diễn Đàn Biển Đông
Bắc Kinh yêu cầu Manila ngừng khiêu khích ở Biển Đông
    Hình Ảnh Quê Nhà - Video Clip
Danh thắng địa chất độc nhất vô nhị: Bàn Than – Hòn Mang – Hòn Dứa
    Tin Thế Giới
Bốn kẻ tấn công khủng bố ở Moscow chuyển trại giam, bị cách ly nghiêm ngặt
    Tin Việt Nam
Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga
    Tin Cộng Đồng
Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người được cho là mất tích
    Tin Hoa Kỳ
Bình luận về Barron Trump gây phẫn nộ
    Văn Nghệ
Xuất hiện tin đồn một sao nữ đình đám bị nhà chồng hắt hủi, chính chủ vội lên tiếng!
    Điện Ảnh
Nam diễn viên nổi tiếng qua đời ở tuổi 24
    Âm Nhạc
Chờ đợi 'bữa tiệc' âm nhạc đa sắc màu tại Lễ trao giải Cống hiến 2024
    Văn Học
Hơn 101.000 học sinh tập dượt cho kỳ thi TN THPT đầu tiên của Chương trình mới

Thông Tin Tòa Soạn

Tổng biên tập:
Tiến Sĩ
Nguyễn Hữu Hoạt
Phụ Tá Tổng Biên Tập
Tiến Sĩ
Nhật Khánh Thy Nguyễn
Tổng Thư ký:
Quách Y Lành





        Xã Luận    

Sau 8 năm cầm quyền, khi Tổng thống Bush ra đi ông sẽ không được thanh thản như ông Clinton trước đây. Ông đi, và đi mãi... nhưng bụi trần còn vương áo cowboy, vì viễn tượng nước Mỹ đang đứng trên bờ vực thẳm, do hậu quả nền kinh tế suy thoái gây nên bởi điều lệ cho vay dễ dàng để mỗi người dân được quyền làm chủ căn nhà gây nên


Ngoảnh đi ngoảnh lại, mới đó mới đây thế mà đất nước chúng ta không còn chiến tranh đúng 30 năm vào tháng tư. Cái mốc thời gian 30 năm kể từ khi miền Nam sụp đổ quá dài để chúng ta nhìn lại những hiện tượng của lịch sử.


Trước đây khi Hoa kỳ chuẩn bị xua quân tiến chiếm Iraq tiêu diệt nhà độc tài Saddam Hussein, ký giả Dan Rather đã đến tận Thủ đô Iraq để phỏng vấn Tổng thống Saddam Hussien tìm hiểu sự thật. Hoặc trong những năm Cuba thù nghịch với Hoa Kỳ, Dan Rather cũng đã đến tận thủ đô Havana để phỏng vấn lãnh tụ Fidel Castro. Cùng với tinh thần truyền thông ấy, tôi quan niệm một tờ báo sốt dẻo, đứng đắn, uy tín cần phải trung thực.


Trước sự hiện diện của trên 100,000 người ủng hộ tại Chicago, Barrack Obama đã tuyên dọc diễn văn lịch sử đầu tiên của vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ 44, với số phiếu cử tri đoàn 349 trên 173, tân Tổng thống Obama đã viết lên trang sữ đầu tiên cho người da đen và cho lịch sử nước Mỹ. Chiến thắng của Obama chẳng những thay đổi chính sách ngọai giao và thay đổi đời sống xã hội Hoa Kỳ, mà chiến thắng ấy còn ảnh hưởng đến những chuyển động có thể làm nguy hại đến tài sản hoặc tính mạng con người trên thế giới.


Biến cố 12 tháng 6 tại Iran đã đưa đến nhiều hiện tượng chẳng những chỉ ảnh hưởng đến đời sống chính trị, kinh tế, xã hội và tôn giáo của người dân Iran. Ngược lại biến cố trên còn ảnh hưởng đến các quốc gia trong khối Ả Rập và ngay cả Trung Quốc. Chính vì những tác động (impact) của 12/6 nên chúng ta thử đưa ra những bối cảnh chính trị và quyền lợi kinh tế của những quốc gia trên.


Trải qua những thương thuyết phân chia lợi quyền, cuối cùng rồi Poland cũng đồng ý để Hoa Kỳ thiết lập dàn phóng hỏa tiễn tại quốc gia nầy. Poland là một trong 26 thành viên thuộc khối NATO cho dù đến muộn. Nhưng vị trí và vai trò của Poland là điểm mốc quan trọng đối với Đông Âu. Xét về vị trí chiến lược, Poland là sa trường lẫn tiền đồn chận đứng (missile interceptors) các loại hỏa tiễn tầm xa từ Iran và Nga Sô.


Trong thập kỷ 1980, Trung Quốc đưa ra "Chính sách láng giềng tốt", trong đó thể hiện một sự thay đổi trong chính sách đối với Đông Nam Á.


Nước Vạn Xuân được khai sinh là do bàn tay huyền diệu và tinh thần bất khuất của Lý Bí hay còn gọi là Lý Bôn, người sáng lập ra nhà Tiền Lý, xưng vương với tên gọi là Lý Nam Đế đóng đô ở Long Biên, sinh ngày 12 tháng 9 năm Quý Mùi (17-10-503) tại làng Ái Châu, Thanh Hóa, cha là Lý Toản và mẹ là Lê Thị Oánh (cũng có một số sách cho rằng Lý Bí sinh trưởng tại Ninh Bình).


Khi Tổng thống Obama đặt chân xuống Bắc Kinh chắc chắn những cuộc thảo luận giữa ông Hồ Cẩm Đào và Barrack Obama sẽ gặp nhiều khác biệt, tuy nhiên những khác biệt ấy cả hai Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ phải tự chế và tương nhượng lẫn nhau vì cả 2 đều cần nhau.


Chuyện sẽ đến rồi đã đến. Sau 30 năm chiến tranh kết thúc, hai nước cựu thù đã quên đi quá khứ hướng về tương lai. Kể từ sau chuyến viếng thăm của cựu Tổng thống Clinton đến Việt Nam 5 năm trước đây, nay người đứng đầu cơ quan hành pháp Việt Nam Thủ tướng Phan Văn Khải đã được Tổng thống George W. Bush mời viếng thăm Hoa kỳ vào ngày 21 tháng 6 năm 2005, nhân kỷ niệm 10 năm Hoa kỳ bỏ cấm vận.



       Bách Việt Trong Lòng Đại Việt Và Chiến Lược Văn Hoá Phục Hoạt Nền Văn Minh Bách Việt (01/09/2010)
       Bắc Kinh Trước Áp Lực Tân Cương (01/09/2010)
       Bắc Hàn Trước Bước Ngoặc Thời Đại (01/09/2010)
       Liên Minh Á Châu (28/08/2010)
       Đối Thoại Chiến Lược Song Phương hay Đơn Phương?  (28/08/2010)
"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

Chuyển Tiếng Việt


    Truyện Ngắn
Neo Lại Bóng Mình


   Sự Kiện

Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tôn





 

Copyright © 2010 DanQuyen.com - Cơ Quan Ngôn Luận Người Việt Hải Ngoại
Địa Chỉ Liên Lạc Thư Tín:
E-mail: danquyennews@aol.com
Lượt Truy Cập : 151882438.