Trang chính

Cao huyết áp

Cảm cúm

Khí lạnh giết người

Bệnh mắt cườm

Ngừa Sưng Phổi

Khái niệm về bệnh ung thư

Hướng dẫn điều trị cao huyết áp

Antioxidants trong rau cải và trái cây.

Giữ sức khỏe và sắc đẹp ở tuổi trung niên

Chất benzene và bệnh ung thư máu

Làm gì để phòng ngừa tai bến mạch máu não

Người hen suyễn nên dùng và không nên dùng thuốc gì


 
 

 

     


 
 






















































 

 

 

 

 





 

 

            

   Uống cà phê làm nhỏ vòng ngực

Trang y hoc

 

Uống 3 ly cà phê mỗi ngày có thể gây nhỏ vòng ngực.

“Uống 3 ly cà phê mỗi ngày sẽ làm bộ ngực của phụ nữ nhỏ lại”. Thông tin này được tạp chí Daily Mail công bố vào cuối tuần trước.

Đó là tuyên bố của nhóm khoa học gia Thụy Sỹ đến từ 2 trường: Đại học Lund và Đại học Malmo, do Tiến sỹ Helena Jernström là trưởng nhóm.

Họ đã tiến hành khảo sát với 300 phụ nữ về lượng cà phê mà họ dùng mỗi ngày và đo vòng ngực của họ.

Kết quả cho thấy, “3 ly cà phê mỗi ngày là vừa đủ để làm nhỏ vòng ngực”, và tác dụng càng tăng lên theo mỗi ly cà phê. Như vậy, có một sự liên quan giữa uống cà phê và nhỏ vòng ngực.

Những nghiên cứu trước đây tìm ra nguy cơ ung thư vú có thể ẩn chứa trong sự cân bằng hooc môn oestrogen của cơ thể nữ giới. Sự cân bằng này dường như phụ thuộc vào khối lượng của bộ ngực và 1 loại gen mã hóa các enzim, gồm oestrogen và chuyển hóa caffeine.

Nghiên cứu này nhắm vào lượng cà phê mà giới nữ tiêu thụ, kết hợp với khối lượng bộ ngực, và quá trình thay đổi dưới sự tác động của biến thể gen có tên gọi CYP1A2*1F trong cơ thể phụ nữ.

Các chuyên gia quan sát những phụ nữ này, họ không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Trong số 145 người, các nhà nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ giữa việc uống ít nhất 3 ly cà phê mỗi ngày và khối lượng của ngực. Kết quả cho thấy dấu hiệu thay đổi và tác nhân gây thay đổi là kiểu di truyền CYP1A2*1F.

Những phụ nữ uống ít nhất 3 ly cà phê mỗi ngày có khối lượng ngực nhỏ hơn những phụ nữ uống ít hơn 3 ly cà phê 1 ngày.

Các tác giả của công trình nghiên cứu kết luận về phát hiện chính: “Chúng tôi tìm ra sự tương tác giữa uống cà phê (ít nhất 3 ly mỗi ngày), kiểu di truyền CYP1A2*1F và khối lượng ngực của những phụ nữ trẻ, khỏe mạnh không dùng các biện pháp tránh thai”.

Theo Reuters