Trang nhất
  Xã Luận
  Đọc Báo Trong Nước
  Truyện Ngắn
  Kinh Tế
  Âm vang sử Việt
  Tin Thể Thao
  Y Học
  Tâm lý - Xã hội
  Công Nghệ
  Ẩm Thực

    Diễn Đàn Biển Đông
Phản đối mạnh mẽ mọi hoạt động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa
    Hình Ảnh Quê Nhà - Video Clip
Phong Nha vào tốp điểm đến nghỉ dưỡng gần gũi thiên nhiên của châu Á
    Tin Thế Giới
Trung Quốc cấm Bộ trưởng Quốc phòng Philippines nhập cảnh
    Tin Việt Nam
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang tiếp Phó Ngoại trưởng Hoa Kỳ
    Tin Cộng Đồng
Tình hình người Việt trong động đất tại Philippines
    Tin Hoa Kỳ
Mỹ cải tổ hệ thống hải quan, siết chặt quản lý hoạt động nhập khẩu
    Văn Nghệ
Tìm kiếm thực lực kế thừa cải lương
    Điện Ảnh
TP Hồ Chí Minh quyết tâm xây dựng 'Thành phố điện ảnh' qua liên hoan phim
    Âm Nhạc
Lizzo đáp trả cáo buộc 'nói xấu' Taylor Swift
    Văn Học
Nhà nghiên cứu sẽ bị cấm vô thời hạn nếu đạo văn, dùng dữ liệu giả

Thông Tin Tòa Soạn

Tổng biên tập:
Tiến Sĩ
Nguyễn Hữu Hoạt
Phụ Tá Tổng Biên Tập
Tiến Sĩ
Nhật Khánh Thy Nguyễn
Tổng Thư ký:
Quách Y Lành




   Tin Thế Giới
7 cách đơn giản giúp bảo vệ mắt
Hãy áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để giúp bảo vệ thị lực của bạn, ngăn ngừa khô mắt và nhiều hơn nữa.
Bạn có thường nghĩ đến đôi mắt của mình không và thực hiện các bước để bảo vệ chúng? Sự thật là, mất thị lực dần dần do thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và hội chứng khô mắt thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là một số cách để bảo tồn đôi mắt của bạn.




Giảm chất béo

 

Theo Khoa mắt của Đại học New York, một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và cholesterol có thể cản trở lưu lượng máu đến mắt và gây ra mảng bám, một chất béo, vẩn đục để hình thành các mạch điểm vàng.

 

Giảm thiểu nhìn màn hình máy tính

 

Hội chứng khô mắt xảy ra khi mắt bạn không còn khả năng tự phủ cho nó với một lớp nước mắt, và nó phổ biến ở nam giới đang trong tình trạng sức khỏe không tốt. Nên hạ màn hình của bạn để ngay dưới tầm mắt, nhìn xuống, mí mắt sẽ hơi nhắm, giảm thiểu diện tích bề mặt hoạt động của mắt và làm giảm việc bay hơi nước mắt.

 


 

Tăng cường vitamin và chất khoáng

 

Trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí Archives of Ophthalmology, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng sự kết hợp của các vitamin C và E, beta-carotene và kẽm - được tìm thấy trong vitamin hỗn hợp bổ sung - có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng đến 25%.

 

Lưu ý sử dụng máy điều hòa không khí

 

Sử dụng máy điều hòa không khí trong xe hơi thổi vào mặt có thể khiến bạn thấy tuyệt vời vào những ngày nóng, nhưng nó lại không tốt cho đôi mắt của bạn. Không khí khô làm khô độ ẩm từ đôi mắt của bạn, gia tăng đáng kể nguy cơ trầy xước giác mạc, có thể dẫn đến mù lòa nếu không được chữa trị.

 

Đừng bỏ qua omega 3

 

Một nghiên cứu tại Harvard đánh giá chế độ ăn của 32.470 đối tượng, đã xác định rằng những người có chế độ ăn chứa ít axit béo omega-3 có nguồn gốc từ cá cũng có nguy cơ phát triển hội chứng khô mắt cao. Nếu bạn là người ăn chay? Hãy chọn dầu tảo, nó chứa nhiều DHA omega-3.

 

Chọn kính mát đúng

 

Nhiều người còn đánh giá thấp tầm quan trọng của khả năng bảo vệ của tia UV khi mua kính mát, theo một khảo sát của American Optometric Association. Tiếp xúc nhiều với tia UV có thể dẫn đến thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và thâm chí là ung thư da quanh mí mắt. Hãy tìm mua loại chống tia bức xạ UVA và UVB, đảm bảo tầm nhìn 75 - 90%.

 

Ăn rau xanh

 

Một nghiên cứu của Anh tại Bệnh viện đa khoa Southampton, kiểm tra 372 đối tượng, phát hiện ra rằng những người có nồng độ lutein trong máu cao, một chất chống oxy hóa chịu trách nhiệm cho hấp thụ ánh sáng màu xanh có hại, ít có nguy cơ bị đục thủy tinh thể hơn một cách đáng kể. Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina và rau xanh collard có chứa lượng lutein tự nhiên cao nhất.
DanQuyen.com
    Phản Hồi Của Độc Giả Về Bài Viết
Họ và Tên
Địa chỉ
Email
Tiêu đề
Nội dung
Gửi cho bạn bè Phản hồi

Các bài viết mới:
    Trung Quốc cấm Bộ trưởng Quốc phòng Philippines nhập cảnh (11-06-2026)
    Bộ trưởng Quốc phòng Anh bất ngờ từ chức (11-06-2026)
    Tổng thống Mỹ Trump dọa giáng đòn cực mạnh vào Iran trong đêm nay (11-06-2026)
    Ông Trump tuyên bố tấn công Iran 'rất mạnh', sẽ ứng xử như với Venezuela; Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ... lên tiếng (11-06-2026)
    Đức lập liên minh phát triển tiêm kích thế hệ mới (10-06-2026)
    Xung đột tại Trung Đông: Mỹ khẳng định thỏa thuận hòa bình đang ở giai đoạn cuối (09-06-2026)
    Điều gì sẽ xảy ra với thị trường dầu mỏ khi eo biển Hormuz mở lại? (09-06-2026)
    Quân đội Iran công bố quyết định bất ngờ sau tuyên bố tiến hành 'một tuần tấn công liên tục' (08-06-2026)
    Israel tấn công nhiều thành phố Iran, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông báo khẩn (08-06-2026)
    Đàm phán hạt nhân: Iran 'nóng mặt', cảnh báo IAEA ngừng gây sức ép (06-06-2026)
    Israel tuyên bố hạ nhiều chỉ huy cấp cao Hamas trong các cuộc không kích ở Gaza (05-06-2026)
    Ngoại trưởng Iran kể phút bước ra từ đống đổ nát oanh tạc ông Khamenei (04-06-2026)
    Israel tuyên bố tiếp tục chiến sự ở Liban; Hezbollah bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn (04-06-2026)
    Tổng thống Trump lên tiếng về khả năng gặp Lãnh tụ Tối cao Iran Mojtaba Khamenei (03-06-2026)
    Thời gian đang cạn dần, Tổng thống Trump tìm lối thoát khỏi cuộc chiến Iran? (03-06-2026)
    Iran đang xem xét bản dự thảo cuối cùng về ngừng bắn với Mỹ (02-06-2026)
    Campuchia bắt tội phạm mạng trong biệt thự của tướng quân đội (02-06-2026)
    Quyền Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez sẽ thăm Ấn Độ thúc đẩy hợp tác năng lượng (02-06-2026)
    Căn cứ Mỹ ở Kuwait trúng đòn Iran, UAV 30 triệu USD bị phá hủy (30-05-2026)
    Bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây ma túy, thu nhiều súng đạn (30-05-2026)

Các bài viết cũ:
    Thế giới nhìn về Trung Quốc (07-11-2012)
    Ấn Độ mua 35.000 tên lửa chống tăng của Nga (07-11-2012)
    Tập Cận Bình : Đảng CS Trung Quốc sẵn sàng chuyển thế hệ lãnh đạo  (07-11-2012)
    Tàu sân bay nguyên tử đầu tiên trên thế giới sắp bị 'làm thịt'  (06-11-2012)
    Nga bác tin đàm phán bí mật với Mỹ về số phận Assad (06-11-2012)
    Tổng thống Putin bất ngờ cách chức Bộ trưởng Quốc phòng (06-11-2012)
    Đa số dân Trung Quốc bất mãn nạn lạm quyền  (06-11-2012)
    Mỹ-Nhật tập trận rầm rộ răn đe hàng xóm (06-11-2012)
    Tổng thống Assad "dính" đòn tấn công liên tiếp (06-11-2012)
    Israel sẵn sàng tấn công Iran nếu cần thiết (06-11-2012)
    Ấn - Nhật: Sẽ tạo thế "gọng kìm" với Trung Quốc? (06-11-2012)
    Nhật Bản bắt đầu tập trận với Mỹ (06-11-2012)
    Đài Loan muốn mua hai khu trục hạm của Mỹ  (05-11-2012)
    Lào sắp khởi công xây đập thủy điện Xayaburi trên sông Mêkông  (05-11-2012)
    Tổng thống Philippines nêu vấn đề biển Đông tại hội nghị Á-Âu  (05-11-2012)
    ASEM 9 khai mạc: Châu Âu trấn an châu Á về khủng hoảng kinh tế  (05-11-2012)
    Trung Quốc điều tra “tài sản 2,7 tỉ USD” của gia đình thủ tướng (05-11-2012)
    Israel thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới (05-11-2012)
    Iran lập căn cứ hải quân mới  (05-11-2012)
    Nhật tăng sức mạnh trên biển trước các nguy cơ? (04-11-2012)
 
"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

Chuyển Tiếng Việt


    Truyện Ngắn
À! Chuyện Chiêm Bao


   Sự Kiện

Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tôn





 

Copyright © 2010 DanQuyen.com - Cơ Quan Ngôn Luận Người Việt Hải Ngoại
Địa Chỉ Liên Lạc Thư Tín:
E-mail: danquyennews@aol.com
Lượt Truy Cập : 178103035.