Trang nhất
  Xã Luận
  Đọc Báo Trong Nước
  Truyện Ngắn
  Kinh Tế
  Âm vang sử Việt
  Tin Thể Thao
  Y Học
  Tâm lý - Xã hội
  Công Nghệ
  Ẩm Thực

    Diễn Đàn Biển Đông
Bắc Kinh yêu cầu Manila ngừng khiêu khích ở Biển Đông
    Hình Ảnh Quê Nhà - Video Clip
Nồng ấm Tết cổ truyền dân tộc Khmer Chôl Chnăm Thmây
    Tin Thế Giới
Mỹ và Trung Quốc đàm phán AI: Cơ hội hợp tác hay nguy cơ va chạm?
    Tin Việt Nam
Điện mừng Ngày Nhà vua Hà Lan
    Tin Cộng Đồng
Nổ tại căn cứ quân sự Campuchia, 20 binh sĩ thiệt mạng
    Tin Hoa Kỳ
Mật vụ Mỹ lên kế hoạch bảo vệ trong trường hợp ông Trump bị giam giữ
    Văn Nghệ
Huế
    Điện Ảnh
David Beckham kiện tài tử 'Transformers'
    Âm Nhạc
Danh tính nữ ca sĩ Việt may mắn gặp Rosé (Blackpink), lại còn chiêu đãi fan ảnh cam thường
    Văn Học
Bắt học sinh đi học ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, hiệu trưởng bị xem xét kỷ luật

Thông Tin Tòa Soạn

Tổng biên tập:
Tiến Sĩ
Nguyễn Hữu Hoạt
Phụ Tá Tổng Biên Tập
Tiến Sĩ
Nhật Khánh Thy Nguyễn
Tổng Thư ký:
Quách Y Lành





        Y Học    

Phụ nữ ở tuổi trung niên luôn bị ám ảnh bởi chỉ số cân nặng của mình. Họ hạn chế ăn uống, loại bỏ các chất bổ dưỡng có nguồn gốc động vật ra khỏi thực đơn hàng ngày. Thực ra, không cần phải quá lo lắng nếu bạn hơi béo ra một chút so với thời kỳ trước. Trung niên được coi là thời kỳ hồi xuân của người phụ nữ.


Ung thư là bệnh lý ác tính của tê bào, khi bị kích thích của các tác nhàn sinh ung thu, tê bào tràng sinh một cách vô hạn độ, vô tổ chức kháng tuân theo các cơ chế kiểm soát về phát triển của cơ thể. Ða so bệnh ung thu hình thành các khối u.


Mắt bị cườm (Cataract) là nguyên nhân gây mù lòa nhiều nhất. Hiện thế giới có khoảng 30 triệu người không may mù lòa, trong đó 15 triệu trường hợp là do mắt cườm. Hàng năm, bệnh mắt cườm khiến chương trình Medicare dành cho người già ở Mỹ tốn nhiều tỉ mỹ-kim.


Khổ thực, mùa Đông, có năm nào cúm nó thương tình, đi chơi chỗ khác không đến cho chúng ta nhờ! Thường nó lẻn đến tháng 12, đánh lẻ tẻ, rồi ra tay mạnh vào tháng Giêng, nhưng năm nay nó lạ, mãi tháng 3 này mới nhiều, và có lẽ còn đang trên đường tiến tới đỉnh cao ác liệt. Bao người cơ cực vì nó.


Ho đứng hàng thứ năm trong các lý do khiến chúng ta đi tìm bác sĩ. Hàng năm người ở Mỹ tiêu hơn 600 triệu đô-la tiền thuốc ho.


Thời tiết mùa Ðông với gió lạnh, nắng hanh có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho làn da. Một trong những ảnh hưởng này là da khô nhăn và ngứa.


Năm 1919, khi dịch cúm hoành hành lúc đó đã giết 40 triệu người. Có một vị bác sĩ đến thăm những tá điền để xem họ có cần giúp đỡ gì về việc chống lại dịch cúm đó không vì bao nhiêu nông phu tá điền và gia đình của họ đã bị nhiễm trùng và đã bị chết rất nhiều!


Hội chứng Mệt Mỏi Kinh Niên (Chronic Fatigue Syndrome) không phải là vấn đề mới lạ.
Bệnh đã được mô tả từ thế kỷ thứ 19. Rồi trong thập niên 30 tới 50 của thế kỷ trước, có nhiều trường hợp bệnh xẩy ra tại các quốc gia trên thế giới. Vào năm 1980, sự lưu tâm tới hội chứng này tăng lên và đã có nhiều triệu người đi khám bác sĩ với than phiền luôn luôn mệt mỏi, không có sinh lực.


Một trong những bệnh ung thư làm tôi quan tâm nhất là bệnh ung thư gan. Đây là bệnh gây ra cái chết vì ung thư đứng hàng thứ hai cho nam giới người Việt nói riêng và người Đông Nam Á nói chung, chỉ sau ung thư phổi.


Các chuyên viên ngành dị ứng miễn dịch ( immunology/allergy ) đã lên tiếng báo động là năm nay đang có một dịch dị ứng lớn nhất trên cả nước so với nhiều năm trước đây. BS Mona Mangat tại St Petersburg ( Florida ) cho biết là các phòng mạch chuyên về dị ứng bị tràn ngập bởi con số bệnh nhân đông gấp 3 hay 4 lần trước đây. Các chuyên viên y tế công cộng cho biết là vùng Đông Nam nước Mỹ bị nặng nhất, nguyên do là năm nay mưa và tuyết nhiều và cùng một lúc có nắng ấm tiếp theo tạo điều kiện tốt cho cỏ cây mọc mau và mọc mạnh.



       Dinh Dưỡng ở Tuổi Già (28/08/2010)
"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

Chuyển Tiếng Việt


    Truyện Ngắn
Xa Xóm Mũi


   Sự Kiện

Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tôn





 

Copyright © 2010 DanQuyen.com - Cơ Quan Ngôn Luận Người Việt Hải Ngoại
Địa Chỉ Liên Lạc Thư Tín:
E-mail: danquyennews@aol.com
Lượt Truy Cập : 152758703.